CHI TIẾT Ý KIẾN VÀ PHẢN HỒI

Quy trình cấp số nhà mới
Thứ tư, 24/07/2019, 05:26 SA
Cỡ chữ Màu chữ image
Thông tin ý kiến
Chủ đề: Quy trình cấp số nhà mới
Người gửi: Nguyễn Phụng Quốc Hoàng Email: itvn@gmail.com
Địa chỉ: Hóc Môn, TP.HCM Số điện thoại:
Giới tính: Nữ Năm sinh:
Lĩnh vực: Hỏi đáp Ngày gửi: 24/07/2019
Nội dung: Tôi là người dân sống ở Hóc Môn, thưa ông cho tôi biết quy trình cấp số nhà mới theo quyết định 22 của UBND Thành phố là bao nhiêu ngày, và có phải thay đổi số nhà hàng loạt không? Vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân của chúng tôi, vì nó ảnh hưởng đến bằng cấp, giấy tờ nhà đất... Rất mong nhận được câu trả lời của phó giám đốc Sở Xây dựng.
Tài liệu đính kèm: Không có tài liệu đính kèm
Thông tin phản hồi
Không có tài liệu đính kèm
Người phản hồi:
Nội dung: Chào Bạn Nguyễn Phụng Quốc Hoàng, Vấn đề Bạn hỏi, Sở Xây dựng trả lời như sau: Ngày 31-5-2012, UBND thành phố ban hành Quyết định số 22/2012/QĐ-UBND về ban hành Quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn thành phố. Theo quy chế này, việc đánh số nhà thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của UBND quận, huyện. Việc cấp số nhà không phải là một thủ tục hành chính mà là công việc thường xuyên của cơ quan nhà nước. Trường hợp cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp chứng nhận số nhà thì có đơn gửi UBND quận, huyện nơi căn nhà tọa lạc để được xem xét giải quyết cấp chứng nhận số nhà theo quy định. Đây là một yêu cầu hành chính chứ không phải là một thủ tục hành chính. Hiện nay, UBND các quận, huyện đang kiểm tra hiện trạng số nhà, lập Kế hoạch đánh số nhà đối với khu vực có số nhà chưa trật tự và cấp mới đối khu vực chưa có số nhà. Do đó, đối những khu vực có số nhà đã có trật tự ổn định thì không phải cấp lại số nhà.
Số lượng lượt xem: 181